Đầu tư quá khủng cho Mulan nên Disney phải dời ngày chiếu lần thứ 3?

Điều này đồng nghĩa với việc giấc mộng phim Hè của phòng vé Hollywood đã chấm dứt khi không có bộ phim nào cứu vãn tình trạng khủng hoảng ở các rạp hậu đại dịch.

Trước đó, Disney đã thông báo lịch phát hành vào ngày 24/7 khiến khán giả mong đợi được tới rạp vào mùa hè nhưng mới đây, hãng phim lên tiếng sẽ dời ngày Mulan lên màn ảnh rộng đến 21/8. “Trong khi đại dịch đã thay đổi kế hoạch phát hành của chúng tôi cho Mulan và chúng tôi sẽ tiếp tục linh hoạt theo các điều kiện yêu cầu, nó không thay đổi niềm tin của chúng tôi về sức mạnh của bộ phim này và thông điệp về hy vọng và sự kiên trì của họ”, và giám đốc sáng tạo Alan Horn và đồng chủ tịch Disney Alan Bergman phát biểu, “Đạo diễn Niki Caro và các diễn viên và đoàn làm phim của chúng tôi đã tạo ra một bộ phim đẹp, hoành tráng và cảm động, đó là tất cả những gì mà trải nghiệm điện ảnh nên có, và đó là nơi chúng tôi tin rằng – trên sân khấu thế giới và màn ảnh rộng cho khán giả trên toàn cầu cùng nhau tận hưởng.”

Disney đã chi kinh phí thực hiện Mulan lên đến 200 triệu đô với dự kiến sẽ tạo được tiếng vang mạnh mẽ tại Trung Quốc nhưng các rạp chiếu phim Trung Quốc hiện đang đóng cửa, không có ngày mở cửa trở lại. Với tầm quan trọng của Mulan ở Trung Quốc, sẽ rất mạo hiểm khi phát hành bộ phim và bỏ lỡ khán giả của thị trường khổng lồ này.

Một lý do khác nữa đó là động thái này được đưa ra sau khi có tin Warner Bros hoãn phát hành của Tenet, bom tấn khoa học viễn tưởng tiếp theo của đạo diễn Christopher Nolan, lần thứ hai. Bộ phim với sự tham gia của John David Washington và Robert Pattinson – hiện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 12/8.

Các rạp chiếu phim trên toàn quốc và thế giới, đã bị đóng cửa trong hầu hết năm 2020 để giúp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Các chuỗi rạp chiếu phim lớn ở Hoa Kỳ, như AMC, Regal và Cinemark, đã nhắm đến việc tiếp tục kinh doanh vào tháng Bảy. Tuy nhiên, không ai đoán trước động thái khán giả sẽ quay lại rạp phim như thế nào. Chính vì vậy, Mulan không muốn trở thành một bộ phim “thử nghiệm” người tiêu dùng.

(Nguồn: Variety)

Nana

Mọi ý kiến đóng góp về bài viết xin gửi về địa chỉ: news@xonefm.com 
Và đừng quên lắng nghe các chương trình thú vị của Xone Radio trên App.

Leave a Comment