Chủ quán cạo đầu xin lỗi vì khách thấy tóc trong đồ ăn, ngờ đâu cái kết quá đắng

Hành động của anh chàng đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi, cho đến khi sự thật được tiết lộ.

Ở Nhật Bản, một trong những cách xin lỗi cổ điển, nghiêm túc nhất là cạo đầu. Vì vậy, khi chủ nhân của Takoba, một quầy bán takoyaki (bánh bạch tuộc) ở Osaka, nhận được lời phàn nàn của khách hàng về một hành vi vi phạm đáng tiếc, anh đã sử dụng cách này để bày tỏ sự hối lỗi.

Người chủ quán này đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh quả đầu vừa cạo trọc của mình kèm lời chú thích: “Một ngày nọ, tôi nhận được một lời phàn nàn rằng một khách hàng đã tìm thấy sợi tóc trong takoyaki của họ. Tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra cho khách hàng sự khó chịu không thể lý giải được. Cùng với những điều hối tiếc sâu sắc này, tôi đã cạo trọc đầu và hứa sẽ không phạm phải sai lầm tương tự nữa”.

Chẳng là, anh ta nhận được lời phàn nàn của một khách hàng, nói rằng trong đồ ăn ở quán mình có tóc. Vì cảm thấy có lỗi nên anh chàng đã quyết định “chơi lớn”, cắt phăng mái tóc để chuộc lỗi.

Rõ ràng, không ai muốn tìm thấy tóc trong thức ăn của mình, đặc biệt là ở một đất nước coi trọng sự sạch sẽ như Nhật Bản. Nhiều dân mạng không thể không bị ấn tượng bởi cách hành xử của người chủ quán này. Ngay lập tức, hành động xin lỗi này đã nhận được rất nhiều lời khen, thậm chí có những vị khách còn nói rằng sẽ ghé tới quán để ủng hộ.

“Rất dũng cảm”.

“Một ví dụ tuyệt vời về cách mà các chủ doanh nghiệp nên ứng xử trong kinh doanh”.

“Không có nhiều người dám xin lỗi theo cách này đâu”.

“Chắc chắn mình sẽ ghé qua Takoba khi đến Osaka”.

Tuy nhiên, có vẻ hơi lạ khi một người có trách nhiệm sâu sắc và tận tâm với khách hàng lại để một sợi tóc dính vào thức ăn ngay từ đầu. Hóa ra có một lời giải thích.

Khi anh tới tận nhà của vị khách này để xin lỗi nhằm bày tỏ sự chân thành, chủ sở hữu của Takoba nói rằng anh đã yêu cầu người phụ nữ cho mình xem món takoyaki mà cô ấy đã tìm thấy sợi tóc trong đó. Ở đó, anh ta bỗng phát hiện ra rằng phần đồ ăn có tóc mà vị khách kia mua lại là của... một cửa hàng khác.

Nghe có vẻ rất "cay đắng", thế nhưng cuối cùng anh chủ quán cũng không thấy khó chịu vì điều này. Dẫu sao thì sau chuyện này, anh có thể đảm bảo rằng quán ăn của mình vẫn giữ đúng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng.

Cersei(Tổng hợp)

Nguồn : https://tre.vtc.vn/chu-quan-cao-dau-xin-loi-vi-khach-thay-toc-trong-do-an-ngo-dau-cai-ket-qua-dang-ar649863.html